Các đơn vị đã triển khai thực hiện chủ trương nâng tầng, kiên cố hóa nhà trạm, phòng máy, mạng ngoại vi; ngầm hóa và tổng kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị, sửa chữa kịp thời những hư hỏng trước mùa mưa bão. Trong đó, đặc biệt lưu ý hệ thống nguồn điện và chống sét; duy trì tốt chế độ trực ban điều hành thông tin 24/24 giờ; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, vật tư cho công tác đảm bảo thông tin liên lạc khi có mưa bão.
Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội: Mùa mưa bão năm trước, các đơn vị viễn thông đã thực hiện tốt phương châm "Chủ động phòng tránh - đối phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và có hiệu quả" làm nguyên tắc chính trong xây dựng phương án PCLB và tìm kiếm cứu nạn; linh hoạt trong vận dụng phương châm "4 tại chỗ" để tổ chức thông tin PCLB, qua đó góp phần đảm bảo thông tin thông suốt, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Tuy nhiên, những thiệt hại đối với mạng ngoại vi của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn thành phố còn rất lớn và tồn tại nhiều năm nay, công tác hạ ngầm gặp nhiều khó khăn nên việc đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông còn hạn chế.