Phần mềm có chức năng hỗ trợ cập nhật, lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin liên quan như: Quản lý công việc, quản lý nhân sự, quản lý công văn, quản lý dự án, quản lý tài liệu.
Các thông tin cập nhật và quản lý trên phần mềm:
- Văn bản đến Trung tâm và văn bản do Trung tâm phát hành.
- Lịch làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc, và các Trưởng phòng.
- Các hoạt động, tiến độ, báo cáo các chương trình, Dự án, Đề án,.….
- Hồ sơ nhân sự: bao gồm thông tin theo mẫu hồ sơ 2C, thông tin liên quan khác như khen thưởng, bảo hiểm, lương.
- Quản lý công việc: các công việc cán bộ được giao theo phòng, theo Dự án, Đề án.
- Thông tin tài liệu: các tài liệu của Trung tâm, tài liệu tham khảo liên quan tới giảm nhẹ rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu.
Sau quá trình thử nghiệm, hiện phần mềm đã hoạt động ổn định và chính thức được vận hành sử dụng. Để hỗ trợ các phòng, Phòng Thông tin và Thống kê đã tổ chức hướng dẫn các cán bộ của Trung tâm khai thác và vận hành phần mềm. Phần mềm e-center sẽ liên kết với Trang thông tin điện tử của Trung tâm, các cơ sở dữ liệu khác. Cơ sở hạ tầng tin học của Trung tâm từng bước được nâng cấp sẽ hỗ trợ Trung tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời hỗ trợ chung cho các đơn vị, cá nhân trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai.